สำหรับการขับขี่ทั่วไป ควรใช้ผ้าเบรกเกรดเดียวกับผ้าเบรก ที่ติดมากับรถยนต์ ใหม่ในปัจจุบัน เนื่องจากผ้าเบรกออกแบบให้ทำงานได้ดีในสภาวะต่างๆ เช่น ขับขี่ในเมือง บรรทุกของหนัก หรือลุยน้ำผ้าเบรกทำงานได้ดีกับจานเบรก และมีอัตราการทำลายจานเบรกที่ต่ำมากการสัมผัสเบรกจะให้ความรู้สึกนุ่ม และหยุดรถตามแรงที่เหยียบคันเบรก ฝุ่นละอองของผ้าเบรกมีน้ำหนักเบา ไม่ก่อตัวเป็นเขม่าดำให้เลอะเทอะบนล้อ
ควรหลีกเลี่ยงการอัดผ้าเบรก เนื่องจากแ่ผ่นรอง ผ้าเบรกหรือก้ามเบรก ที่ผ่านการ ใช้งานแล้ว คุณสมบัติ ของเหล็กจะเปลี่ยนไป รวมทั้งการบิดเบี้ยวของ แผ่นเหล็ก อาจทำให้การทำงานของเบรกผิดพลาด อีกทั้งการอัดผ้าเบรก ส่วนใหญ่จะใช้ความชำนาญ ของช่างเป็นเกณฑ์ในการตรวจสอบคุณภาพ ซึ่งเป็นการยากอย่างยิ่ง ในเรื่องของ ประสิทธิภาพและ ความมั่นใจของผลิตภัณฑ์
(การอัดผ้าเบรกใหม่ คือ การนำตัวผ้าเบรกใหม่ ทากาวหรือยาง บนโครงเหล็กเก่าของดรัมเบรก หรือดิสเบรก ปัจจุบันผ้าเบรกสำเร็จรูปและดิสเบรกสำเร็จรูปมีราคาถูกและปลอดภัยกว่า ดังนั้นควรเลือก ใช้แบบสำเร็จรูปดีกว่าที่จะไปอัดผ้าเบรกตามร้านทั่วไป
ควรตรวจสอบข้อมูลผ้าเบรกจากอู่หรือศูนย์บริการในเรื่อง ประสิทธิภาพ เสียง และเขม่าทุกครั้งก่อนการตัดสินใจเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่